… Steven Heller …
ประวัติการทำงานของ Steven Heller
- เป็นนักวิจารณ์ของบริษัท AIGA ซึ่งเป็นเป็นบริษัท Graphic Design
- เป็นผู้สร้างบริษัทและเป็นประธานของ MFA Design แผนก Visual Art
- เป็นบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ 25 ฉบับ ประกอบด้วย Print, U&LC, Eye Magazine, Graphic Design Issues, Mother Jones
- ตั้งแต่ปี1986 เขาได้เป็น Art Director Senior และเป็นที่ปรึกษาบรรณาธิการของนิตยสาร New York Time
- เขียนหนังสือเกี่ยวกับ Graphic Design, Illustrator และการ์ตูนล้อเลียนการเมือง มากกว่า 100 เล่ม
- เป็นนักเขียนที่ให้ความรู้ที่เกี่ยวกับการออกแบบ Graphic และหนังสืออื่นๆ เช่น
- หนังสือที่เกี่ยวกับ Typographer
- ประวัติศาสตร์ของ Graphic Design
- Graphic Design จากสมัย Victorian ถึงยุค Post modern
- Typology จากสมัย Victorian ถึงยุค Post Modern
- หนังสือเกี่ยวกับการเป็นนักออกแบบ Graphic Designer
- ศิลปะการตกแต่งของอิตาลี่ เป็นการออกแบบในช่วงระหว่างสงคราม
- Steven Heller ได้เป็น Art Director ครั้งแรกในปี 1974
- ทำงานเกี่ยวกับโฆษณาต่างๆในหนังสือมากมายประกอบด้วย
Interview magazine,The New York free Press,
Rock Magazine, Screw Magazine, Mobster Time,
Evergreen Review And the Irish Arts Center
- ได้รับรางวัลเกี่ยวกับการออกแบบใหญ่ๆ 3 รางวัลจาก The National Endowment For the Arts ของ
New York
- Steven เป็นผู้ดูแลงานนิทรรศการการออกแบบ ประกอบด้วย “The Art Of Satire” ที่ Pratt Graphic Center และ “Art Against War” ที่ Parson School Of Design
- ตั้งแต่ปี1986 เขาจะทำงานแนว Modernism & Eclecticism ความเป็นมาของการออกแบบ Graphic ของ America
รางวัลที่ได้รับ...
- ปี 1998 เขาได้รางวัล A Special Educators Award, The Art Diritor’s Club
- ปี 1999 ได้รับเหรียญ AIGA เป็นรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต และในปีเดียวกันไดรางวัลจากสถาบัน Pratt
- ปี 2000 ได้รับรางวัล Outstanding Client Award, Graphic Artists Guild
Louise Fili
- เป็นภรรยาของ Steven Heller เธอเรียนพิเศษเฉพาะทางด้าน logo, package, restaurant, type, book, book jacket design
- ได้รับเหรียญจาก The Society of Illustrators and the New York Art Directors Club
- เธอได้เรียนทางด้าน graphic design และ typography
- งานของเธอเป็น collections ของ the Library of Congress, the Cooper Hewitt Museum และ the Bibliotheque National
- เธอได้รับบริจาคให้เรียนทางด้าน Arts design เหมือนกับ Steven Heller สามีของเธอ
Lifetime in graphic design
คำพูดของ Steven ที่น่าจดจำ
การยกตัวอย่างการเปลี่ยนรูปแบบวัฒนธรรมจากการใช้เหตุผลเป็นการใช้กำลัง
การรวบรวม essays ต่างๆ ของ Steven ที่น่าคิด รวมทั้งบสัมภาษณ์ที่เป็นปรัชญาของ Steven ในระยะเวลา 34 ปีของการ design
ไม่ใช่เพียงเพราะความต้องการแต่เป็นความเข้าใจของหลักการต่างๆ
เรื่อง typo และการสื่อสาร
-Present and past typography
- The fifty essays cover topics such as
• Principals of designing and choosing the right typeface * The Modernism versus Tradition debate * The relationship between type form and expression * The anatomy of typefaces across the 20th century * Aesthetical reflections from classics to electronic and
dynamic typography
- คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญในการรวมเทคโนโลยีเข้ากับงาน
- หนังสือในยุค the Digital Revolution
- Professional perspectives
- Re-defining the role of the educator to “software trainer”
- Publishing, computer arts, digital motion technology
Graphic Design History
“ คำถามที่อาจไม่มีคำตอบ ”
- ประวัติ ความเป็นมาของ graphic design
- ปัญหาที่เกิดจาก graphic design
- การให้คำจำกัดความในหน้าที่ของ graphic design Modern graphic design
- ความเปิดเผยที่ใช้สื่ออย่างแพร่หลายของการหมกมุ่นในกาม
- หนังสือเล่มแรกที่สำคัญ และจริงจัง
- ใช้คำพูดหยาบและเสียดสีในสื่อ
- หนังสือวิจารณ์เกี่ยวกับการมี sex ของอเมริกาจำนวนมาก
The Education of an Illustrator
บทความ บทสัมภาษณ์ และหลักสูตรการเรียนของนักออกแบบ และผู้มีความรู้ทาง illustration
- อิทธิพลการทำ illustration กับคอมพิวเตอร์
- อนาคตด้าน illustration
- หลักการออกแบบที่ทำให้คนเข้าใจได้ลึกซึ้ง
- design งานอย่างไรที่จะแสดงความเป็นตัวเองออกมา
- เข้าใจว่าอะไรคือองค์ประกอบที่ทำให้ Ads, posters, packages, Logos, and book เป็นที่จดจำ
- หลักสำคัญแห่งการโฆษณา
- Pre-20th-century history
- The Nazi
- อธิบายว่าทำไมสัญลักษณ์นี้จึงกลายเป็นเครื่องหมายแสดง ลัทธินาซีและมีความหมายอย่างไร
- การวิเคราะห์ในเชิงการค้าที่ใช้มีทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย ทั้งการใช้อำนาจและรูปแบบผิดๆ
- งานเขียนของ Steven ที่ข้อมูลมีคุณค่าต่อสังคม
- S shape
- In Germany to the swastika flag
- หนังสือที่ให้คนอ่านเข้าใจความคิด จิตใจของผู้เขียนทั้ง 20 ท่าน ที่เขียนอธิบายทฤษฎีและหลักปรัชญาเกี่ยวกับการออกแบบ
- หนังสือที่พูดถึงข้อเท็จจริงต่างๆ และข้อคิดเห็นกว้างๆเรื่องออกแบบ
จากการนำเสนอของคนที่มีความคิดสมัยใหม่
- รถยนต์ จะนึกถึงความเร็ว
- ขนมปัง ความหอม และจุดเด่นของร้านขนมปังนี้จะทานแล้วไม่อ้วน
- ของเล่น จะนึกถึงเด็กๆ ตัวอักษรเลยเหมาะกับเด็กๆ
- สวนสัตว์ จะคิดถึงสัตว์ต่างๆ ทั้งลายของสัตว์ อวัยวะของสัตว์ เช่น ปีก ขา เป็นต้น
- ร้านกาแฟ ร้านนี้จะเป็นร้านที่เหมาะกับวัยทำงานเป็นผู้ใหญ่ ที่หลงไหลในรสชาติกาแฟดั้งเดิม
- หนังผี จะคิดถึงความน่ากลัว สยดสยอง ดูหลอนๆ
- ร้านอาหารจีน จะใช้ลายเส้นพู่กันที่คนจีนใช้กันมาเป็นต้นแบบ
- ร้านดอกไม้ ใช้ลายเส้นพันๆ กัน หรือเอาดอกไม้มาผสมผสานกับตัวอักษร
- ร้านอิเล็กทรอนิกส์ จะแสดงถึงความทันสมัย ดูไฮเทค
การสรุปของงานทดลองนี้คือ การที่คิดตัวอักษรสำหรับธุรกิจประเภทต่างๆ ขึ้นมา บางชุดของตัวอักษรก็คิดขึ้นมาเองกับการดัดแปลงจากชุดอักษรเดิมที่มีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งสิ่งที่ได้รับจากการทดลองนี้ ทำให้ได้ทราบถึงหลักเกณฑ์ในการเลือกใช้ตัวอักษรได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น
มุมกล้องระดับสายตา (Eye Level) เป็นการตั้งกล้องในระดับเดียวกันกับสายตาของผู้ชม การเสนอมุมแบบนี้ทำให้ผู้ชมรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์ต่าง ๆ ด้วยตนเอง
มุมกล้องระดับต่ำ (Low Angle) กล้องจะตั้งในระดับต่ำกว่าสิ่งที่ถ่าย เวลาบันทึกภาพต้องเงยกล้องขึ้น ภาพมุมต่ำจะมีลักษณะตรงข้ามกับมุมสูง คือ จะให้ความรู้สึกว่าสิ่งที่ถ่ายนั้นมีอำนาจ มีค่ายิ่งใหญ่น่าเกรงขาม แสดงถึงความสง่างามและชัยชนะ
ถ่ายภาพในมุมระดับสายตา ทั้งด้านตรง และด้านข้าง 90 องศา มุมกก และมุมเงย
ถ่ายภาพในมุมระดับสายตา ทั้งด้านตรง และด้านข้าง 90 องศา มุมกก และมุมเงย นอกจากนี้ยังเพิ่มการถ่ายด้านข้าง มุมเงยละมุมก้มในองศาที่ 45 เพื่อดูมุมกล้องในหลายๆ มุม ซึ่งแต่ละคนจะมีมุมกล้องที่ถ่ายแล้วสวยต่างกัน
จากการทดลองนี้ทำให้ทราบว่าการถ่ายภาพก็ก่อให้เกิดภาพที่มีมิติได้ เช่น ภาพถ่ายมุมตรงจะเป็นแบบ 2 มิติ ดูแบน ส่วนในมุมเอียงข้างจะดูมีมิติมากขึ้น เห็นรายละเอียดได้มาก
No comments:
Post a Comment